You're Here : Home Article ทำไมจึงควรออกแบบโลโก้

ทำไมจึงควรออกแบบโลโก้

ทำไมจึงควรออกแบบโลโก้
(Why must be design Logo?)


เพราะการออกแบบโลโก้สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับองค์กร

นอกจากนั้นโลโก้ยังมีส่วนสร้างสรรค์สัญลักษณ์และข้อตกลงร่วมกันของคนในสังคมโดยโลโก้เข้ามามีส่วนช่วยเสริมการรับรู้ทางการมองเห็น เป็นลู่ทางหรือสื่อกลาง ช่วยการรับรู้แห่งข้อตกลงต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ มีความชัดเจน โลโก้ยังมีผลกระทบทางด้านจิตวิทยาในอันที่จะระลึกถึง และโลโก้ยังเป็นเครื่องหมายแห่งความทรงจำ ข้อเตือนใจ ข้อควรระวังในระบบระเบียบของกฎเกณฑ์และความเชื่อที่จะปฏิบัติต่อกันไปเพื่อความคงอยู่ของสังคมที่สงบร่มเย็นดังเช่นที่ปรากฏอยู่เป็นโลโก้เครื่องหมายสัญลักษณ์และข้อตกลงต่างๆ เช่น โลโก้หรือสัญลักษณ์แทนศาสนา ลัทธิ เครื่องหมายจราจร เป็นต้น


ซึ่งโลโก้หรือเครื่องหมาย สัญลักษณ์ต่างๆ ที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้แก่องค์กรนี้จำเป็นต้องอาศัยการออกแบบโลโก้ให้มีขนาดรูปทรงที่ชัดเจน เรียบร้อย สวยงาม และที่สำคัญต้องออกแบบโลโก้เหมาะสมระดับสายตา (Visual Percertion) ของมนุษย์

การออกแบบโลโก้เพื่อสร้างเอกลักษณ์ขององค์กรถือเป็นสื่อหนึ่งที่แสดงออกถึงความคิด นวัตกรรม เทคโนโลยี รวมถึงวิทยาการใหม่ๆ ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านการขีดเขียนหรือการออกแบบโลโก้ (Logo design) ภาพที่ได้นั้นเองที่เป็นตัวสื่อสารระหว่างลูกค้ากับตัวองค์กรให้เชื่อมถึงกัน


ที่สำคัญโลโก้สามารถรองรับความคิดฉับพลันและการกระทำของมนุษย์ได้รวดเร็วที่สุด อีกทั้งยังดัดแปลงและนำเสนอ เพื่อแสดงให้ผู้ดูได้รู้ได้เห็นเกิดความสนใจ เข้าใจและคล้อยตามในความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีขององค์กร ก็คล้ายๆกับการ การเขียนแบบทางวิศวกรรม สถาปัตยกรรม เครื่องจักรกลต่างๆ ตลอดจนงานสร้างสรรค์ศิลปกรรมแขนงอื่นๆ

ยิ่งไปกว่านั้น
การออกแบบโลโก้ให้กับองค์กรยังเป็นการสร้าง ข่าวสาร หรือสื่อให้ดึงดูดสายตาและน่าสนใจขึ้นโดยการออกแบบโลโก้ผนวกกับทักษะทางศิลปะและหลักจิตวิทยาเพื่อให้ลูกค้ารับรู้ และเข้าใจว่าโลโก้ที่ออกแบบนั้นจะสื่ออะไร โดยเน้น การจัดวางรูปแบบของข้อความในการออกแบบโลโก้ การใช้รูปภาพมาช่วยในการออกแบบโลโก้ เปลี่ยนขนาดขององค์ประกอบในโลโก้ การคัดข้อความที่กระทัดรัดโดนใจเพื่อใช้ในการออกแบบโลโก้ เป็นต้น

ดังนั้นการออกแบบโลโก้ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับองค์กร สินค้า และริการ นับเป็นหัวใจหลักในการส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าทางธุรกิจการค้าและช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรไปสู่ผลกำไรอย่ามีประสิทธิภาพและตรึงใจลูกค้าตลอดไป



ถ้าคุณมีสินค้า แต่ขาดไอเดียในการสร้างสรรค์โลโก้

สามารถติดต่อทีมงาน www.logoheroman.com

เพื่อรับคำปรึกษาฟรี ก่อนการรับบริการ

ออกแบบโลโก้โดยทีมงาน

มืออาชีพครับ


Process of Work

1. เลือก packages ที่เหมาะสมกับธุระกิจของท่าน
2. กรอกข้อมูลใน order ตาม packages ที่ท่านเลือก
3. ชำระเงินตามเงื่อนไขก่อนเริ่มงาน
4. ส่งแบบโลโก้ให้เลือกเพื่อปรับแก้ไขตามเงื่อนไข
5. ชำระเงินงวดสุดท้ายพร้อมส่งไฟล์ต้นฉบับ

รับออกแบบโลโก้บริษัท, รับออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้, ออกแบบ Logo, สร้างแบรนด์, ตราสินค้า, โลโก้บริษัท, identity, Logo Design, Logo, Brand Design

Comments

Latest WorkDesign Inspiration

image

Who's Online Online Visitors

We have 15 guests online